Làng Xitrum Đà Lạt – Điểm check-in HOT không nên bỏ qua

Làng Xitrum Đà Lạt là một điểm đến đặc biệt hấp dẫn, nhất là đối với những ai là fan của bộ phim hoạt hình này. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những bức tượng Xì Trum với đầy đủ hình thù đẹp mắt, những ngôi nhà nhỏ hình cây nấm xinh xắn,… chẳng khác nào một thiên đường cổ tích giữa đời thực. 

Làng Xitrum Đà Lạt
Làng Xitrum Đà Lạt

Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho mọi người khi đến với Đà Lạt. Cùng Ksdalat.com tìm hiểu xem làng Xitrum Đà Lạt này có gì đặc biệt nhé!

Giới thiệu về làng Xitrum Đà Lạt 

Làng Xì Trum Đà Lạt có có vị trí nằm tại khu du lịch thác Bảo Đại, tiểu khu 147, P. 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Địa điểm du lịch này được mở cửa lần đầu vào năm 2018. Và ngay lập tức đã thu hút được nhiều sự chú ý của du khách. Tất cả khung cảnh của ngôi làng được thực hiện dựa trên ý tưởng từ bộ phim hoạt hình đình đám có tên “Làng Xì Trum”.

đia chị làng xitrum Đà Lạt

Đến nay, ngôi làng tuyệt đẹp này vẫn nằm yên bên khu du lịch thác Bảo Đại. Cùng với tầm nhìn hướng về phía mặt hồ Tuyền Lâm. Càng đi sâu vào bên trong để khám phá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều bức tượng Xì Trum sinh động, sặc sỡ cùng những điểm check in vô cùng tuyệt đẹp.

Làng xitrum ở Đà Lạt

Vào dịp Tết Mậu Tuất 2018, ngôi làng càng thêm sinh động khi có sự xuất hiện của “đại gia đình” 101 chú chó đốm – tượng đài phim hoạt hình đặc sắc của Walt Disney. Từ mảnh đất hoang sơ lúc ban đầu, ngôi làng được xây dựng thành xứ sở thần tiên của các nhân vật cổ tích nổi tiếng được yêu thích. Khi du lịch đến đây, chắc hẳn bạn và gia đình sẽ có những khoảng thời gian thư giãn lý tưởng thoải mái.

Hướng dẫn đường đi đến làng Xitrum Đà Lạt

Xem thêm các bài viết:

> Review các cảnh đẹp ở Đà Lạt – thánh địa cho những tín đồ thích sống ảo.

> Tổng hợp giá vé tham quan các điểm du lịch ở Đà Lạt mới cập nhật.

> Các điểm tham quan miễn phí ở Đà Lạt bạn nên biết.

Làng Xitrum Đà Lạt có vị trí thuận lợi, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Vì thế, đường đi đến đây cũng khá dễ dàng. Bạn có thể khởi hành từ trung tâm thành phố Đà Lạt, chạy theo hướng Hồ Tuyền Lâm. Sau đó men theo đường vào hầm Đất Sét khoảng 50m. Tiếp tục băng qua cầu sắt rồi nhìn phía tay trái, bạn sẽ thấy bảng hiệu của làng Xì Trum.

Làng Xì Trum Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Ngôi làng xitrum ở Đà Lạt
Ngôi làng xitrum ở Đà Lạt

Thời gian đầu mở cửa, ngôi làng đã thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm kể cả khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài. Cho đến hiện nay, sức hút đó vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Làng Xì Trum là địa danh liên tục được dân phượt thủ hay những thành viên thuộc hội mê du lịch “réo tên” trên bảng xếp hạng những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đà Lạt.

Dạo quanh ngôi làng Xì Trum

Hoạt động đầu tiên mà các bạn nên thực hiện đó là check in toàn bộ các góc ở ngôi làng. Tại nơi đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy 81 nhân vật của “cộng đồng da xanh” Xì Trum. 

Từ thiết kế, tạo hình, màu sắc của nhân vật đều giữ nguyên tinh thần nhân vật gốc. Những căn nhà nấm với đầy đủ màu sắc sặc sỡ với lối thiết kế tỉ mỉ cũng được đặt bên cạnh các chú Xì Trum. Sinh hoạt của các nhân vật Xì Trum trong làng được bài trí, sắp xếp chân thực tựa như ngoài đời thật. Tạo cảm giác vui nhộn, mới mẻ, mang lại những phút giây thư giãn đầy thú vị cho du khách.

Làng xitrum Đà Lạt có gì chơi

Làng Xitrum với những nhân vật của kí ức tuổi thơ thế hệ 8x, 9x như Tí Vua, Tí Điệu, Tí Quạu, Tí Vụng Về, Tí Thông Thái, Tí Ngầu, Tí Cận,… Các nhân vật hoạt hình được tái hiện ngộ nghĩnh, đáng yêu với nhiều biểu cảm, sắc thái đa dạng.

Do đó, quả thật không ngoa khi nói rằng ngôi làng Xì Trum đã thành công trong việc đem thế giới cổ tích đến với đời thực. Tạo nên không gian rực rỡ sắc màu, là điểm tham quan lý tưởng với nhiều gia đình. Đây được xem là địa điểm hút khách nhất khu du lịch Bảo Đại, chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn nhỏ thích mê.

Ghé thăm làng người lùn Hobbit

giá vé làng xitrum Đà Lạt

Ngôi làng người lùn Hobbit được xem là công trình độc đáo của Khu du lịch thác Bảo Đại. Công trình được lấy cảm hứng từ bộ phim gây bão vũ trụ điện ảnh đó là “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và “The Hobbit”. Với khung cảnh hoang sơ cùng những rừng thông xanh mướt. Tất cả tái hiện nên một thế giới cổ tích vô cùng xinh đẹp.

Đến với ngôi làng Xì Trum Đà Lạt, thật không khó để các bạn nhận ra ngôi làng Hobbit nhỏ thân thiết này. Những căn nhà nhỏ xinh được thiết kế với những ô cửa màu sắc sặc sỡ, chân thực. Từ đó tạo nên background check in cực đỉnh cho du khách. Từ cổ tích bước vào đời thực, đây thực sự là điểm nhấn nổi bật của khu du lịch.

101 chú chó đốm đáng yêu

Khu du lịch thác Bảo Đại

Chắc chắn thời tuổi thơ của mỗi người, ai cũng cũng từng xem qua bộ phim 101 chú chó đốm. Mang Hà Lan về với thành phố sương mù, gây ấn tượng với du khách là khu vực check in 101 chú chó đốm siêu dễ thương. 

Các chú chó đốm nổi bật với nhiều kích cỡ khác nhau. Theo quan niệm của nhiều người, những chú chó đốm còn mang đến sự may mắn cho khách du lịch. Bên cạnh đó là cối xay gió cao 9.6m, vững chãi qua bao mùa mưa nắng ở Đà Lạt. Chính vì vậy, đây là địa điểm được hầu hết các du khách đều check in khi đến với Đà Lạt.

Các điểm check in gần làng Xitrum Đà Lạt

Tham quan làng xitrum Đà Lạt
Tham quan làng xitrum Đà Lạt

Vì nằm trong khu du lịch thác Bảo Đại – Hồ Tuyền Lâm. Nên khi đến với làng Xitrum, bạn sẽ dễ dàng tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn khác cùng lúc. Sau đây là các điểm check in gần làng Xitrum Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua.

Hầm Rượu Vang

Đây được mệnh danh là hầm rượu vang có quy mô lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Hầm rượu vang với tổng diện tích hơn 1000 mét vuông được thiết kế theo phong cách châu Âu vô cùng hiện đại. Nhiệt độ hầm rượu bên trong dao động từ 16 – 20 độ giúp rượu vang tại đây luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh việc check in những không gian đặc sắc, bạn cũng có thể tìm hiểu và khám phá về xuất xứ của những dòng rượu vang nổi tiếng. Đồng thời có cơ hội nhâm nhi những ly rượu ngon miễn phí cùng bạn bè. Ngoài ra, hầm rượu còn được trang trí với việc treo rất nhiều hình ảnh các chiến binh La Mã. Do đó, bạn có thể tạo dáng với nhiều kiểu ảnh đẹp giống như bạn đang ở trời Tây.

Điện Ngọc Hoàng 

Gần làng Xì Trum Đà Lạt là địa điểm hấp dẫn khách du lịch – Điện Ngọc Hoàng. Đây là ngôi điện linh thiêng có tiếng tại Đà Lạt được nhiều người biết đến. Điện Ngọc Hoàng được xây dựng với kiến trúc nhìn thẳng xuống dưới con thác Bảo Đại cùng với hai bên là tượng hình rồng. Nhiều du khách ghé thăm Điện Ngọc Hoàng để gửi những lời cầu nguyện tốt đẹp nhất cho những người thân yêu của mình. 

Cầu Tình Yêu

Cách ngôi làng khoảng cách 75m là cầu tình yêu có hình dạng vòng cung với chiều dài 24m. Nhìn từ đằng xa cây cầu tựa như ngọn cầu vồng bắc ngang qua suối Tía. Đặc biệt là khi màn đêm buông xuống, cây cầu càng trở nên lung linh, nổi bật với nét thơ mộng, huyền ảo. 

Đây cũng là một trong những địa điểm “lên hình” sống ảo đẹp, nhất là đối với các cặp đôi. Đồng thời là nơi thưởng ngoạn lý tưởng và thể hiện tình yêu với đối phương. Vì thế, nếu có dịp đến với thành phố ngàn hoa. Bạn đừng bỏ lỡ qua địa điểm vô cùng thú vị này nhé.

Bàn Tay Vàng

Bàn Tay Vàng là địa điểm góp phần tạo nên nét độc đáo của khu du lịch thác Bảo Đại. Bàn tay được làm từ đá, bên ngoài được bao phủ bởi lớp sơn vàng bắt mắt với hình dáng giống như bàn tay của Đức Phật. Từ vị trí Bàn Tay Vàng, bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm toàn bộ cảnh vật, núi rừng xung quanh đẹp tựa tranh vẽ từ phía xa. 

Chòi Vọng Cảnh

Chòi Vọng Cảnh cũng là là địa điểm nức tiếng ở Đà Lạt mà bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp. Khi ngồi vắt vẻo phóng tầm mắt từ trên cao, bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên, đất trời tuyệt đẹp của phố núi. Khung cảnh đẹp xao động lòng người dễ khơi dậy niềm đam mê khám phá của nhiều du khách khi đến đây. 

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng đã kể trên, bạn có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác như đường hầm đất sét, vườn hoa Lavender, cầu sắt hồ Tuyền Lâm… đang rất được du khách gần xa yêu thích.

Giá vé tham quan làng Xì Trum

Làng Xì Trum là địa điểm thuộc khu du lịch Thác Bảo Đại. Vì thế khi đến đây, bên cạnh việc ngắm những chú Xì Trum vô cùng đáng yêu, bạn còn có thể tìm hiểu lịch sử cũng như khám phá những nơi mà vua Bảo Đại từng đi qua.

Thời gian mở cửa của làng Xitrum Đà Lạt để khách tham quan là từ 7 giờ đến 18 giờ. Chính vì vậy, bạn có thể tha hồ dạo chơi cùng gia đình, bạn bè và check in với những kiểu ảnh đẹp. 

Giá tham quan làng Xì Trum không quá đắt, chỉ tầm khoảng 120.000đ/người, Giá vé đã bao gồm dịch vụ xe điện đưa đón du khách, miễn phí thưởng thức rượu vang, nước suối. Có thể nói đây là mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.  

Những lưu ý khi check-in ngôi làng Xitrum

Đường đi Làng Xitrum Đà Lạt
Đường đi Làng Xitrum Đà Lạt

Bất kỳ du khách nào lần đầu tiên đến với khu du lịch làng Xì Trum Đà Lạt đều không thể tránh khỏi nhiều sự bỡ ngỡ. Do đó, bạn cần nắm rõ một số điều lưu ý quan trọng được chúng tôi chia sẻ sau đây để chuyến đi được suôn sẻ và trọn vẹn hơn.

  • Lưu ý chạy xe cẩn thận bởi đường quốc lộ nơi đây luôn có nhiều phương tiện lưu thông và các cung đường hiểm trở.
  • Cần đổ xăng đầy bình trước khi khởi hành du lịch khám phá vì có ít cây xăng trên đường đi.
  • Cần chuẩn bị những đồ dùng, vật dụng cần thiết như dụng cụ y tế để phòng những tình huống xảy ra ngoài ý muốn.
  • Mang theo nhiều đồ ấm nếu bạn muốn qua đêm tại Đà Lạt vì buổi tối thường rất lạnh.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh cho khu du lịch, không vứt rác bừa bãi.

Trên đây chúng tôi đã review chi tiết đến bạn Làng Xitrum Đà lạt. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch thì chắc chắn đây sẽ là gợi ý không tồi dành cho bạn. Vì thế, hãy xách balo lên và khám phá ngay địa điểm du lịch đặc sắc này cùng bạn bè, người thân. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị cùng với những kỷ niệm đáng nhớ!

Rate this post

Đánh giá bài viết này